Lượt xem: 480

Người trồng hành Vĩnh Châu thu lãi khá trong vụ hành chính vụ

Ngay sau đợt trúng giá của vụ hành sớm đón Tết, nông dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu - “thủ phủ’ hành tím của tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phấn khởi, bởi giá vụ hành chính vụ (còn gọi là vụ hành thương phẩm, hành mùa) năm 2019-2020 vẫn đang ở mức cao so với vụ hành năm trước, nông dân trồng hành lại có lợi nhuận ổn định từ vụ hành tím này.

Người trồng hành Vĩnh Châu tiếp tục có lãi trong vụ hành thương phẩm năm nay. Ảnh Chanh Đa

    Theo chia sẻ của các hộ dân trồng hành tím, năm nay nhờ thời tiết thuận lợi nên hành tím phát triển rất tốt, năng suất đạt khá cao, trung bình khoảng từ 2-3 tấn/công (1.000m2), trừ chi phí mỗi công hành, nông dân Vĩnh Châu có thể lãi trên 10 triệu đồng.

    Bà Tăng Thị Phươl -khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2, thị xã Vĩnh Châu cho biết, năm nay gia đình bà trồng hơn 2 công hành mùa, thu hoạch hơn 4 tấn, thương lái mua tại ruộng giá hơn 20.000 đồng/kg. Năm nay, giá hành tết có giá, hành mùa cũng được giá nên chúng tôi mừng lắm.

    Còn bà Thạch Thị Hon cùng Khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2 thì cho biết, năm nay chi phí đầu tư cho vụ hành mùa cao lắm, giá hành giống để trồng đã hơn 10 triệu đồng rồi, chưa kể các khoản đầu tư khác. Nhờ hành mùa được giá nên người trồng mừng lắm. Hành có giá thì người trồng mới tiền mà trồng vụ sau nữa.

    Còn theo anh Trần Huỳnh Ny, cùng ở Phường 2 thì giá hành chính vụ mấy ngày nay đang giảm xuống, nên gia đình chưa bán vội màchờ khi nào giá cao hơn thì mới bán ra. Vụ hành chính vụ này anh đã trồng được hơn 2 công, ước thu hoạch được hơn 4 tấn hành.

    Theo Phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu, đến thời điểm này, nông dân đã thu hoạch được trên 1.700 ha, trong tổng số hơn 4.300 ha hành thương phẩm, trong đó tập trung chủ yếu các địa phương như xã Vĩnh Hải, phường Vĩnh Phước và Phường 2…Năm nay, do giá hành giống cao nên mức đầu tư ban đầu của người trồng cũng khá lớn, nhưng đổi lại, giá hành thương phẩm ở mức giá cao nên người trồng hành trên địa bàn đạt mức lãi khá trong vụ này.
Chanh Đa


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7167
  • Trong tuần: 77,874
  • Tất cả: 11,801,194